Blumer มีทัศนะวา มนุษยจะมีการกระทําตอสิ่งตางๆโดยอาศัยพื้นฐานของการตีความ ความหมายที่สิ่งตางๆ
เหลานั้นปรากฏออกมา ผานการกระทําระหวางกันทางสังคมกับบุคคลอื่นๆ และลักษณะของการตีความสิ่งตางๆของ
บุคคลนี้จะขึ้นอยูกับความหมายที่บุคคลใหกับสิ่งนั้นตามประสบการณที่เขาเคยไดรับมา และการตีความตามสัญญลักษณ
ที่บุคคลอื่นแสดงออกมา โดยแบงวัตถุหรือสัญญลักษณตางๆออกเปน 3 ประเภทคือ
1. วัตถุทางกายภาพ ( Physical Object )
2. วัตถุทางสังคม ( Social Obect )
3. วัตถุทางนามธรรม ( Abstract Object )
Blumer เชื่อวา บุคคลจะเรียนรูวัตถุหรือสัญญลักษณเหลานี้โดยการกระทําระหวางกันทางสังคมกับบุคคลอื่น
หลังจากนั้นจึงเกิดการรับรูตัวตน ( Self ) ในลักษณะตางๆกอนนํามาตีความ เมื่อมีโอกาสเขารวมสังคมกับคนอื่น
แลวจึงแสดงพฤติกรรมตอบโตออกไป
การเรียนการสอนภาษามิใชเปนการเรียนเฉพาะตัวภาษาเทานั้น แตเปนการสอนตัวตน ชีวิตความเปนอยู โดยผานภาษานั้นๆเปนตัวเชื่อมนั่นเอง
อ้างอิง
http://web.bsru.ac.th
บทความที่ได้รับความนิยม المقالة المشهورة
-
แนวคิดและวิธีการสอนภาษาอังกฤษ - อดีตถึงปัจจุบัน แนวคิดและวิธีการสอนภาษาอังกฤษ - อดีตถึงปัจจุบัน แนวคิดและวิธีสอนภาษาอังกฤษที่มีอิทธิพลต...
-
วิสัยทัศน์การศึกษาของสิงคโปร์ คณะผู้นำสิงคโปร์มีความเชื่อว่า ประเทศใดจะเจริญหรือแย่ ขึ้นอยู่กับการเตรียม ทรัพยากรบุคคล การเตรียมทรัพย...
-
การสอนภาษาแบบธรรมชาติ การสอนภาษาแบบธรรมชาติ ( Whole Language Approach ) คือ ปรัชญาและระบบความเชื่อซึ่งท...
-
บทบาทของครูในทัศนะอิสลาม ........................................................ อิสลามได้ให้ความสำคัญยิ่งต่อการศึกษาหาความรู้ซึ่งถือเป็น...
-
แบบจำลองการสื่อสารของแชนนัน และวีเวอร์ http://www.kroobannok.com/103